ชื่อองค์กร  กลุ่มปศุสัตว์รัษฎา

รหัสองค์กร 8343000064

สถานที่ตั้งองค์กรเกษตรกร เลขที่ 9/9 หมู่ 3 หมู่บ้านกู้กู ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000

ชื่อประธาน นายจำรัส  ภูมิภูถาวร

โทรศัพท์  ผู้ประสานงาน นายชำนาญ ยอดแก้ว 083-5942939

ชื่อโครงการ พัฒนาอาคารศูนย์เรียนรู้ พัฒนาโรงเรือนเพาะเลี้ยงไม้ประดับ พัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากถ่านไม้ไผ่แปรรูปอาหารเพื่อจำหน่าย

งบประมาณที่อนุมัติงบกู้ยืม :   300,000.00 บาท ในปีงบประมาณ 2565 (งบกลาง)

ผลสัมฤทธิ์ของโครงการ/การดำเนินงานโครงการ

1. กิจกรรมศูนย์เรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง สถาบันการศึกษาต่างๆ และกลุ่มบุคคลที่สนใจเข้าเรียนรู้และศึกษาดูงานอยู่ตลอดเวลา รายได้จากการศึกษาดูงานจากสถาบันการศึกษาๆ จะเป็นผู้จัดสรรให้กับทางศูนย์ 

2. กิจกรรมการพัฒนาโรงเรือนเพาะเลี้ยงไม้ประดับ ทางกลุ่มมีไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์มีทั้งสายพันธุ์ภายในประเทศและต่างประเทศ ผสมพันธุ์ไม้เองและแลกเปลี่ยนสายพันธุ์เพื่อพัฒนาให้เกิดไม้ประดับ สายพันธุ์ใหม่ๆ

3. กิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากถ่านไม้ไผ่ ทางกลุ่มผลิตแชมพูสมุนไพรมะกรูดผสมถ่านไม้ไผ่ สบู่ถ่านไม้ไผ่ น้ำส้มควันไม้ ซึ่งการผลิตแชมทพูและสบู่ไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า เนื่องจากกระบวนการผลิตใช้แรงงานคนไม่ได้ใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย

สถานการณ์ของโครงการในปัจจุบัน

-ทางกลุ่มมีรายได้หลักจากผู้เข้าศึกษาเรียนรู้ภายในศูนย์เรียนรู้ และรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของทางกลุ่มเป็นหลัก จะมีหน่วยงานต่างๆเข้ามาศึกษาดูงานเพื่อกระบวนการเรียนรู้ และ ขายผลิตภัณฑ์ -ทางกลุ่มมีแผนที่จะขยายกิจกรรมเพิ่ม ได้แก่ การเลี้ยงหมู่เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้อีกช่องทาง โดยใช้เนื้อที่ในการเลี้ยงที่ห่างจากชุมชน จำนวน 6 ไร่ และปรับปรุงศูนย์เรียนรู้พร้อมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงได้จัดทำแผนและของบประมาณเพิ่มเติมในปีงบประมาณ 2566

Recommended Posts